Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

TRUNG QUỐC HẠNG 1, BẮC TRIỀU TIÊN HẠNG 2



Lãnh tụ Kim Jong-in của Bắc Triều Tiên qua đời, người dân trong nước khóc thương thảm thiết (không biết các đoạn video và hình ảnh được truyền khắp thế giới về nỗi tiếc thương này có bao nhiêu nước mắt là khóc thật).

Sau khi cái chết của ông Kim Jong-in được thông báo, nền tài chính châu Á xáo trộn, chỉ số chứng khoán cả châu lục hầu hết đều giảm điểm, quân đội Hàn Quốc báo động, Nhật Bản họp nội các khẩn cấp, Nhà Trắng thì "theo dõi sát sao" tình hình để kịp thời bảo vệ các "đồng minh thân thiết" ...




Đại tướng Kim Jong-un, "người kế thừa vĩ đại" mặt còn tươm sữa sẽ kế nhiệm cha mình lãnh đạo đất nước.
Các thông tin về đất nước mà "người kế thừa vĩ đại" bắt đầu đảm đương trọng trách nặng nề của mình còn khá mù mờ với thế giới.
Theo Wikipedia thì dân số Bắc Triều Tiên là 22.900.000 người (ước lượng năm 2006, thứ 48 trên thế giới), quân đội có 1,21 triệu lính chính quy và 4.700.000 lính dự bị (lớn thứ tư thế giới về quân số), có đầy đủ các cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp nhưng lãnh đạo tối cao là tuần tự cha truyền con nối nhà họ Kim (đầu tiên ông Kim Nhật Thành, rồi đến ông Kim Jong-in, và bây giờ đến "người kế thừa" Kim Jong-un).

mua hàng, giống thời bao cấp của Việt Nam?
Đặc biệt, Bắc Triều Tiên tự xếp mình đứng hạng thứ 2 (98 điểm) trong các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc (100 điểm). Tiếp sau nữa theo trình tự là Cu Ba, Iran, Venezuela... Cũng theo thống kê này của Bắc Triều Tiên thì Hàn Quốc đứng thứ 152 với 18 điểm, còn tên đế quốc to đầu Hoa Kỳ đứng bét vì chỉ được 3 điểm!

Nhìn người ta rồi nghĩ đến mình, thấy cũng còn may! 
Nếu Việt Nam không có công cuộc đổi mới, cải tổ, thì bây giờ có khi chúng ta cũng đang tự xếp hạng mình đứng thứ nhất nhì thế giới về văn minh, công nghệ ... gì đó chứ chẳng chơi.
Nghĩ đến mà lạnh mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét